Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Autodaily nóng trong tuần (16/12 tới 22/12)

Đó là những thông tin được bạn đọc quan tâm trên Autodaily tuần từ 16 đến 22/12/2013.

Peugeot 408, Hyundai Grand i10 chính thức có mặt tại Việt Nam; Thị trường ôtô Việt: Đầy tiềm năng, nhưng chật hẹp; Xe máy thê thảm trong năm ế nhất lịch sử; 14h ngày 18/12, xăng lại bất ngờ tăng giá; Sắp giảm tiếp thuế nhập khẩu nhiều loại ôtô; Cuối năm, GM Việt Nam khuyến mãi “khủng”...

1.     Xe mới tại Việt Nam
Peugeot 408 “nội” chào thị trường Việt với giá 1,049 tỷ đồng

Hôm nay (19/12), tại Hà Nội, mẫu xe Peugeot đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Peugeot 408 vừa chính thức chào thị trường Việt với giá bán 1,049 tỷ đồng.

Giá hơn 1 tỷ đồng, Peugeot 408 “nội” có gì?

Mẫu sedan Peugeot 408 lắp ráp trong nước vừa được Thaco chính thức giới thiệu tại Việt Nam. Đưa ra mức giá 1,049 tỷ đồng, nhà sản xuất và phân phối đã trang bị những gì cho chiếc xe?

Mẫu xe nhỏ nhập khẩu nguyên chiếc Hyundai Grand i10 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán từ 359 triệu đồng.

2.     Thị trường ôtô
Hai ngày một mẫu mới, ôtô chạy đua đón 2014

Đang ế ẩm, thị trường ô tô cuối năm bất chợt sôi động khi có tới gần chục mẫu xe mới cùng các phiên bản mới kể cả lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu ra mắt trong tháng 12/2013 để đón đầu 2014.

Thị trường ôtô Việt: Đầy tiềm năng, nhưng chật hẹp

Bất cứ một liên doanh, doanh nghiệp (DN) hoặc chuyên gia nào khi được hỏi về thị trường ô tô Việt Nam đều khẳng định rất tiềm năng, đang ở trong thời kỳ phát triển mạnh nhất, chuẩn bị đến thời kỳ bùng nổ (hay còn gọi là thời kỳ ô tô hóa). Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy thị trường đang ngày càng chật hẹp với sự tham gia của các hãng, thương hiệu ô tô lớn tham gia.

3.     Thị trường xe máy
Những mẫu xe máy làm nóng thị trường Việt 2013

Các hãng xe tại Việt Nam ra mắt hàng loạt xe mới trong 2013 nhằm tận dụng thị trường sắp tới giới hạn.

Xe máy thê thảm trong năm ế nhất lịch sử

Thị trường xe máy chưa bao giờ ế như 2013. Doanh số bán hàng của các DN giảm sút mạnh cả những thời điểm có nhu cầu cao trong năm. Nhà sản xuất thừa công suất, tồn kho ngàn xe, đại lý thua lỗ rao bán cả cửa hàng. Dân buôn xe máy đã có một năm thê thảm nhất lịch sử kinh doanh. (Xem chi tiết)

Cuối năm, xe máy... ế!

Thông thường dịp này những năm trước xe máy bán rất chạy. Người ta mua để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Tuy nhiên thị trường xe máy tháng cuối năm 2013 này lại khá đìu hiu. Điều đó được nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, do sức mua trong dân yếu.

4.     Thuế và chính sách ôtô
Sắp giảm tiếp thuế nhập khẩu nhiều loại ôtô

Bắt đầu từ ngày 1.1.2014, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN sẽ giảm về mức 50% (mức hiện tại là 60%).

14h ngày 18/12, xăng lại bất ngờ tăng giá

Giá xăng đã vừa bất ngờ tăng thêm 580 đồng/lít, từ 14h chiều nay (18/12). Đây là lần tăng giá đầu tiên sau 3 lần giảm giá nhẹ kể từ tháng 8 trở lại đây. Tuy nhiên, mức tăng lần này cao gần gấp đôi mức giảm trung bình trong 3 lần vừa qua.

5.     Tin khuyến mại
Cuối năm, GM Việt Nam khuyến mãi “khủng”

Hôm nay, 20/12, GM Việt Nam công bố áp dụng chương trình ‘‘Siêu ưu đãi duy nhất’’ cho tất cả các các dòng xe Chevrolet do GM Việt Nam sản xuất và nhập khẩu.

Tự tin về chất lượng, Bridgestone tăng thời gian bảo hành

Công ty TNHH Kinh Doanh Lốp Xe Bridgestone Việt Nam vừa chính thức thông báo tăng thời gian bảo hành từ 5 năm lên 7 năm đối với một số sản phẩm của hãng.

6.     Hoạt động của các hãng xe
Honda nâng cao kỹ năng lái xe phân khối lớn cho CSGT

Tháng 12/2013, Honda Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ, Đường sắt và các HEAD tổ chức 4 Khóa đào tạo kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn cho 200 cán bộ, chiến sỹ CSGT các tỉnh, thành phố: Lai Châu, Trà Vinh và Tp.Hồ Chí Minh.

Thành lập Clb Harley Davidson Việt Nam

Sáng ngày 15-12, Clb Harley Davidson Việt Nam đã chính thức được thành lập với 39 thành viên chính thức.

Ngày 14.12.2013, diễn đàn uy tín Otosaigon.com (OS) kỷ niệm sinh nhật lần thứ 11 tại Khu Dân Cư Boat Club Residence, Tp HCM với sự tham gia và hưởng ứng đông đảo, nhiệt tình của các thành viên trong diễn đàn.

GM Việt Nam tổ chức “Ngày hội gia đình”

Ngày 15/12, GM Việt Nam đã tổ chức “Ngày hội gia đình” cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên và gia đình của tại Thiên đường Bảo Sơn, Hà Nội.

7.     Sao và xe
Cuối năm, Quang Dũng sắm xe tiền tỷ

Chồng cũ của Jennifer Phạm – ca sỹ Quang Dũng vừa quyết định chi hơn 2 tỷ đồng “sắm” một chiếc BMW X3 làm quà cuối năm cho chính mình

Thí sinh Next Top Model “diễn” với Vespa

Trước đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model, các thí sinh lọt vào top 4 của cuộc thi đã có buổi làm việc tại studio đầy hứng khởi với những chiếc xe Vespa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét